Posted by : Unknown Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Ngày hôm qua, Nokia giới thiệu hai chiếc điện thoại thuộc tầm thấp nhất của mình gồm 110 và 112 với trình duyệt web, kết nối Internet, tích hợp các dịch vụ mạng xã hội trên nền Series 40 (S40). Dù không công bố nhưng cũng có thể coi đây là bước đi nhằm loại Series 30 ra khỏi thị trường, thay thế nó không ai khác chính là Series 40. Không thể gọi S30 hay S40 là hệ điều hành được mà thực chất nó chỉ là nền tảng phần mềm và ứng dụng giao diện người dùng được Nokia cài đặt lên điện thoại tầm thấp của mình. Việc S30 bị loại bỏ đồng nghĩa điện thoại tầm thấp của Nokia đã được nâng cao hơn về tính năng, kết nối và trải nghiệm người dùng.

Nokia Series 30 đã thực sự biến mất trên thị trường

S30 trước đây được Nokia cài đặt cho những mẫu điện thoại thấp nhất trong danh mục sản phẩm của mình như 101, 103 hay X1-00. Chúng không có gì khác ngoài những tính năng rất cơ bản, trình duyệt nghèo nàn, kết nối yếu kém, màn hình bé... Cao hơn Nokia có những điện thoại chạy S40 - nền tảng phần mềm giờ thay thế cho S30 - với các tính năng cao cấp hơn một chút như trình duyệt Nokia Browser, hỗ trợ các dịch vụ xã hội và kết nối (ngoài điện thoại Nokia, một số model Vertu cũng sử dụng S40). Hai chiếc 110 và 112 mới ra mắt còn được cài sẵn chương trình eBuddy, một số dịch vụ mạng xã hội, trình duyệt web hỗ trợ nén dữ liệu 90% như của Opera và miễn phí 40 game của EA.

Có thể sẽ có người hoài nghi khi Nokia đẩy S40 xuống thấp hơn thì nền tảng phần mềm nào sẽ thay thế nó trên phân khúc cao cấp hơn một chút, đó có thể là Smarterphone mà Nokia mới mua lại gần đây. Chính thức sở hữu Smarterphone từ tháng 1 năm nay nhưng chúng ta chưa thấy động tĩnh gì từ Nokia cho thấy họ sẽ sử dụng nó. Ngoài Smarterphone thì Nokia còn được cho đang phát triển nền tảng Meltemi cũng cho điện thoại phổ thông nhưng kế hoạch cũng không rõ ràng hơn là mấy.

S20, S30, S40 không thể gọi là Symbian và nó cũng khác hoàn toàn so với S60. Series 40 là nền tảng phần mềm dựa trên Nokia OS hay nền tảng ISA (Intelligent System Architecture). S40 chỉ hỗ trợ những chương trình nền Java ME (micro edition), nó đơn giản hơn rất nhiều so với S60 dựa trên Symbian OS. Nếu chưa biết thì Tinhte.vn cũng đã có một bài rất chi tiết về Symbian OS qua các phiên bản và 22 năm phát triển.

Nguồn: Phone Arena

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Blogger templates

Labels

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Chợ điện thoại cũ -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -